சென்னையில் காலத்தின் தேவைக்கேற்ப ஓட்டுநர் உரிமம் பெறுவதற்கான செயல்முறை மாற்றப்பட வேண்டும்

சென்னையில் சாலை பாதுகாப்பு

chennai mount road
தேசிய குற்ற ஆவணக் காப்பகத்தின் (NCRB) தரவுகளின்படி, சாலை விபத்துகளால் ஏற்படும் உயிரிழப்புகளின் அடிப்படையில் சென்னை, கடந்த ஆண்டு 5,034 விபத்துக்களையும், 998 இறப்புகளையும் கண்டுள்ளது. படம்: விவியன் ரிச்சர்ட்/விக்கிமீடியா காமன்ஸ்

சிடிஸன் கன்சூமர் அண்ட் சிவிக் ஆக்ஷன் குரூப் (சிஏஜி) மூத்த ஆய்வாளரான சுமனா நாராயணன், 2003 ஆம் ஆண்டு சென்னையில் நான்கு சக்கர வாகனம் ஓட்டுவதற்கான உரிமம் பெற விரும்பியபோது, ​​ஓட்டுநர் தேர்வில் தேர்ச்சி பெற, அவர் சாலையில் குறைந்தது 300 மீட்டர் ஓட்ட வேண்டும். . 

திருவான்மியூர் வட்டாரப் போக்குவரத்து அலுவலகம் (ஆர்டிஓ) பின்புறம் உள்ள குறுகலான தெருவில் காரை ஓட்டி, போக்குவரத்து சிக்னலில் காரை நிறுத்திவிட்டு, இடதுபுறம் திரும்பி, மேலும் 200 மீட்டர் தூரம் ஓட்டும்படி சுமனாவிடம் கூறப்பட்டது. 

“என்னுடைய பெற்றோரின் தலைமுறையில், சென்னையில் ஓட்டுநர் உரிமம் பெறுவதற்கு வாகனம் நிறுத்துவதற்கு கூட அவர்கள் சோதனை செய்யப்பட்டனர்,” என்று அவர் கூறுகிறார்.

இரண்டு தசாப்தங்களுக்குப் பிறகு, திருவான்மியூரில் ராம்* அதே ஆர்டிஓவில் ஓட்டுநர் சோதனைக்குச் சென்றபோது, ​​அவர் 100 மீட்டர் மட்டுமே ஓட்ட வேண்டியிருந்தது. 

“இது ஒரு நேர் கோடாக இருந்தது. முந்தைய விண்ணப்பதாரரால் கார் இன்ஜின் ஏற்கனவே ஆன் செய்யப்பட்டிருந்ததால், நான் செய்ய வேண்டியதெல்லாம் நியூட்ரலில் இருந்து முதல் கியருக்கு மாற்றி காரை சீராக நகர்த்துவதுதான். சுமார் 100 மீட்டர் தொலைவில், RTO அதிகாரி காரை நிறுத்தச் சொன்னார். காரை நிறுத்தி, கியரை நியூட்ரலுக்கு மாற்றி, ஹேண்ட் பிரேக் போட்டேன்,” என்கிறார்.

டிரைவிங் ஸ்கூலில் ஏறக்குறைய ஒரு மாத கால பயிற்சிக்குப் பிறகு, ஓட்டுநர் தேர்வில் தேர்ச்சி பெற்ற பிறகு, சென்னை சாலைகளில் கார் ஓட்டும் தன்னம்பிக்கை ராமுக்கு இல்லை. 

“உரிமம் பெற்ற பிறகு எனது நண்பரின் காரை ஓட்ட முயற்சித்தேன். இருப்பினும், கண்காணிப்பு இல்லாமல் உண்மையான சாலைகளில் ஓட்டுவதற்கு நான் தகுதியான ஓட்டுநர் இல்லை என்பதை இது எனக்கு உணர்த்தியது,” என்று அவர் கூறுகிறார்.

சுமனா மற்றும் ராமின் அனுபவத்தில் உள்ள முற்றிலும் மாறுபட்டது, சக்கரத்தின் பின்னால் திறமையற்றவர்களுக்கு சென்னையில் ஓட்டுநர் உரிமம் எவ்வாறு வழங்கப்படுகிறது என்பதில் வளர்ந்து வரும் இடைவெளிகளை அப்பட்டமாக காட்டுகிறது. 

சமீபத்திய ஆண்டுகளில் தேசிய குற்ற ஆவணக் காப்பகத்தின் (NCRB) தரவுகளின்படி, இந்தியாவில் சாலை விபத்துகள் அதிகம் நடக்கும் நகரங்களில் சென்னை இரண்டாவது இடத்தில் இருக்கும் சூழலில் இந்த விவகாரம் மிகவும் பொருத்தமானதாகிறது .


Read more: Road accidents in Chennai and what can be done to prevent them


சென்னையில் உள்ள ஓட்டுநர் பள்ளிகளில் கற்பிப்பதில் இடைவெளி

சென்னையில் உள்ள ஒரு தனியார் ஓட்டுநர் பள்ளியில் கார் ஓட்டக் கற்றுக்கொண்ட அனுபவத்தைப் பற்றிப் பேசுகையில், ராம், இரண்டு காரணங்களுக்காக குறிப்பிட்ட பள்ளியைத் தேர்ந்தெடுத்ததாகக் கூறுகிறார் – ஒன்று அது தனது வீட்டிற்கு அருகில் இருந்தது, இரண்டு அது அவரது நண்பர்கள் அங்கு பயிற்சி பெற்று உரிமம் பெற்றது.

“சுமார் 6,500 ரூபாய் கொடுத்தேன். டிரைவிங் ஸ்கூலில் உள்ளவர்கள் முதலில் எனக்கு கற்றல் உரிமப் பதிவு (LLR) பெற்றுத் தந்தனர். முதல் நாள் பயிற்றுவிப்பாளர் இருக்கை மற்றும் பின்புறக் கண்ணாடியை சரிசெய்தல், சீட் பெல்ட் அணிதல் மற்றும் ஏபிசி (ஆக்ஸிலரேட்டர், பிரேக், கிளட்ச்) போன்ற அடிப்படை விஷயங்களைச் சொல்லித் தொடங்கினார். ஓட்டுநர் வகுப்பு 21 நாட்களுக்கு திட்டமிடப்பட்டது. 21 நாட்களில், சுமார் 12 நாட்கள் போக்குவரத்து இல்லாத சாலைகளிலும், நடுத்தர மற்றும் அதிக போக்குவரத்து உள்ள சாலைகளிலும் தலா மூன்று நாட்கள் வாகனம் ஓட்டுவதற்கான பயிற்சி எனக்கு வழங்கப்பட்டது, ”என்கிறார் ராம். 

அவரைச் சக்கரத்தின் பின்னால் உட்கார வைப்பதற்கு முன், சாலை அடையாளங்கள் மற்றும் சாலை விதிகள் குறித்து ஏதேனும் கோட்பாட்டுப் பாடங்கள் கற்பிக்கப்பட்டுள்ளதா என்று கேட்டால், அதில் எந்த பயிற்சியும் அளிக்கப்படவில்லை என்று கூறினார் ராம்.

மேலும் விரிவாக அவர் கூறுகிறார், “ஒவ்வொரு வகுப்பும் 25 முதல் 30 நிமிடங்கள் வரை நீடித்தது. காரில் என்னைத் தவிர குறைந்தது இரண்டு மாணவர்களாவது இருந்தனர். பெரும்பாலான நாட்களில் நான் விஷயங்களைச் சரியாகச் செய்கிறேனா என்று எனக்குத் தெரியவில்லை, ”என்று அவர் மேலும் கூறுகிறார்.

“நாங்கள் ஒவ்வொரு நாளும் வெவ்வேறு பயிற்றுவிப்பாளர்களைப் பெறுகிறோம். அத்தகைய ஒரு பயிற்றுவிப்பாளர் மற்ற ஓட்டுனர்களின் தவறுகளை எடுத்துக்காட்டுகளாகப் பயன்படுத்திக் கற்பித்தார், அதே நேரத்தில் ஏபிசியைக் கட்டுப்படுத்தவும் அனுமதித்தார். அவர் சில காட்சிகளை முன்னிலைப்படுத்தினார் மற்றும் ஒரு நல்ல ஓட்டுநராக இந்த சூழ்நிலைகளுக்கு நாம் எவ்வாறு பதிலளிக்க வேண்டும் என்பதை விளக்கினார். இருப்பினும், மற்ற இரண்டு பயிற்றுனர்களும் பிரேக் அடிப்பது அல்லது முடுக்கிவிடுவது போன்ற அடுத்த படிகளில் வெறும் வாய்மொழி அறிவுரைகளை மட்டுமே கொடுத்தனர்,” என்கிறார் ராம். 

டிரைவிங் ஸ்கூலில் ராமுக்கு ஏற்பட்ட அனுபவத்தைப் போன்றே சென்னையின் பல்வேறு பகுதிகளில் உள்ள பலருக்கும் உண்டு.

ஓட்டுநர் பயிற்சிப் பள்ளிகள் மூலம் உரிமம் பெற்ற பலருடனான உரையாடல்கள், பள்ளிகள் வாகனம் ஓட்டுவதற்கான அடிப்படைகளை மட்டுமே உள்ளடக்கியிருந்தன, சாலை விதிகள் மற்றும் பாதுகாப்புக் கோட்பாட்டை உள்ளடக்குவதில் கவனம் செலுத்தவில்லை என்பதைக் காட்டுகிறது.

“சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு, சென்னையில் உள்ள ஒரு தனியார் கல்லூரியில் நாங்கள் ஒரு ஆய்வை மேற்கொண்டோம், அங்கு மாணவர்களிடம் சில அடிப்படை சாலை விதிகள் தொடர்பான கேள்விகளைக் கேட்டோம். சாலையின் எந்தப் பக்கத்தில் ஒரு வாகனத்தை முந்திச் செல்ல முடியும் என்பது அத்தகைய கேள்வி. விருப்பங்கள் – வலது, இடது மற்றும் இயக்கி விரும்பும் எந்தப் பக்கமும். எங்களுக்கு அதிர்ச்சியாக, பெரும்பாலான மாணவர்கள் மூன்றாவது விருப்பத்தைத் தேர்ந்தெடுத்தனர். இதில் பெரும்பாலான மாணவர்களிடம் ஏற்கனவே ஓட்டுநர் உரிமம் இருந்தது குறிப்பிடத்தக்கது. பைக் மற்றும் கார்களில் எங்கள் பெரும்பாலான சாலைகளை ஆக்கிரமிப்பவர்கள் இவர்கள்தான்” என்கிறார் சுமனா.

சென்னையைச் சேர்ந்த டிரைவிங் ஸ்கூல் உரிமையாளர் ராதா* கூறும்போது, ​​“டிரைவிங் ஸ்கூல்களை அணுகுபவர்கள் நிறைய கோரிக்கைகளுடன் வருகிறார்கள். நாம் அவர்களுக்குக் கோட்பாட்டைக் கற்பிக்கத் தயாராக இருந்தாலும், அவர்கள் அதைக் கற்றுக்கொள்வதில் ஆர்வம் காட்டுவதில்லை. பெரும்பாலான விண்ணப்பதாரர்களால் இந்த அவசரத்திற்கு மேற்கோள் காட்டப்பட்ட காரணம், இதையெல்லாம் கற்றுக்கொள்ள அவர்களுக்கு நேரம் இல்லை. அவர்களின் அட்டவணைப்படி நாம் வேலை செய்யத் தவறினால், வணிகத்தை இழக்க நேரிடும். எனவே, பெரும்பாலான ஓட்டுநர் பள்ளிகள் ஆன்-ரோடு கற்பித்தலுடன் தொடங்குகின்றன.”


மேலும் படிக்க: சென்னையில் சாலை விபத்துகள் மற்றும் அவற்றைத் தடுக்க என்ன செய்யலாம்


சென்னையில் ஓட்டுநர் உரிமம் வழங்குவதற்கான சோதனையில் குளறுபடிகள்

ஓட்டுநர் பள்ளிகள் வழங்கும் பயிற்சியில் வெளிப்படையான இடைவெளிகள் இருந்தாலும், ஆர்டிஓக்களால் ஓட்டுநர் சோதனைகள் எவ்வாறு நடத்தப்படுகின்றன என்பதில் பல சிக்கல்கள் உள்ளன, இது சென்னை சாலைகளில் சரியாகத் தயாராக இல்லாத ஓட்டுநர்களை அதிகரிக்கிறது.

ஓட்டுநர் தேர்வின் நாளில், ராம் மற்றும் அவரது குழுவில் உள்ள மற்ற மாணவர்களுக்கு தேர்வில் எளிதாக தேர்ச்சி பெற உதவும் சில அறிவுரைகள் வழங்கப்பட்டன. 

“டிரைவிங் ஸ்கூல் எங்களுக்கு சோதனை செய்ய ஒரு காரை வழங்கியது. ஆர்டிஓ அதிகாரி காரில் முன் இருக்கையில் அமர்ந்தார். காரின் உள்ளே வந்ததும், பின்பக்க கண்ணாடியை சரிபார்த்து, சீட் பெல்ட் அணிந்து, இருக்கையை முதலில் சரிசெய்யச் சொன்னார்கள். பயிற்றுவிப்பாளர் எங்களிடம் காரை எந்த நேரத்திலும் வேகமாகச் செல்ல வேண்டாம் என்றும், முதல் கியரில் சோதனை ஓட்டத்தை முடிக்கவும் கூறினார். நாங்கள் இறுதிப் புள்ளியை அடைந்ததும், காரில் இருந்து இறங்குவதற்கு முன் ஹேண்ட் ப்ரேக் போடச் சொன்னார்கள்,” என்கிறார் ராம். 

இந்த அனுபவம் முழுவதும், ஆர்டிஓ அதிகாரி தனது பெயரைத் தவிர வேறு எந்த தகவலையும் கேட்கவில்லை. மேலும் அவர் தனது திறமையை வெளிப்படுத்தவோ அல்லது காரைக் கொண்டு குறிப்பிட்ட சூழ்ச்சியை மேற்கொள்ளவோ ​​ராமிடம் கோரவில்லை.

சோதனை முடிந்த ஓரிரு நாட்களுக்குப் பிறகு, ராமுக்கு ஓட்டுநர் உரிமம் கிடைத்தது.

மற்றொரு கற்கும் கார்த்திக்*, தேர்வெழுத தனது முறைக்காக 1.5 மணி நேரத்திற்கும் மேலாக காத்திருக்க வேண்டியிருந்தது. 

“காலை 9.30 மணியளவில் மீனம்பாக்கத்தில் உள்ள ஆர்டிஓவை அடையச் சொல்லப்பட்டோம். எங்கள் ஓட்டுநர் பள்ளியின் விண்ணப்பதாரர்கள் அனைவரும் ஒன்றாகக் காத்திருந்தனர். ஓட்டுநர் சோதனை செய்வதற்கான வட்டப் பாதை, சென்னை சாலைகளின் உண்மையான நிலையைப் போல் உருவாக்கப்பட்டிருப்பது போன்ற மோசமான நிலையில் இருந்தது. RTO அதிகாரி தூரத்தில் நின்று கொண்டிருந்தார், ஓட்டுனர் பள்ளியின் பிரதிநிதி எங்கள் விண்ணப்பங்களை அதிகாரிகளிடம் கொடுத்தார். வாகனத்தை அதிக வேகத்தில் செலுத்தினால், சோதனையில் அதிகாரி தோல்வியடைவார் என்பதால், வாகனத்தை வேகமாக ஓட்டக்கூடாது என்பதுதான் டிரைவிங் ஸ்கூல் பயிற்றுவிப்பாளர் எங்களுக்கு வழங்கிய ஒரே அறிவுறுத்தல். முதல் கியரில் ஆரம்பித்து 30 வினாடிகளுக்குள் முதல் கியரில் டிராக்கை முடித்தேன். பெரும்பாலும் நாங்கள் வாகனம் ஓட்டும்போது ஆர்டிஓ அதிகாரி எங்களைப் பார்க்கவே இல்லை” என்கிறார் கார்த்திக்.

போக்குவரத்துத் துறையில் பணியாளர்கள் பற்றாக்குறை உள்ளதால், அதிகப் பணிபுரியும் ஆர்டிஓ அதிகாரிகளுக்கு, விண்ணப்பதாரர்களை முழுமையாகப் பரிசோதிப்பதற்கான அலைவரிசை இல்லை என்றும், ஓட்டுநர் உரிமம் கோரி தினமும் நூற்றுக்கணக்கான விண்ணப்பங்கள் பெறப்படுவதாகவும் போக்குவரத்துத் துறையின் அதிகாரப்பூர்வ வட்டாரம் தெரிவிக்கிறது.

“தடங்களில் சோதனையின் போது காகித வேலைகளில் அவர்களுக்கு உதவ எந்த உதவியாளர்களும் அவர்களிடம் இல்லை. எனவே, ஆவணங்களைச் செயலாக்க ஓட்டுநர் பள்ளிகளின் பிரதிநிதிகளைப் பொறுத்து அவை முடிவடைகின்றன, ”என்று அந்த அதிகாரி கூறுகிறார். 

சென்னையில் உள்ள ஆர்டிஓக்கள், விண்ணப்பங்கள் தேங்கியுள்ளதை நீக்க சனிக்கிழமைகளில் செயல்படுமாறு தமிழக அரசு அறிவுறுத்தியுள்ளது குறிப்பிடத்தக்கது.


Read more: In Digital India, why do we need a broker to renew our driving licence?


ஓட்டுநர் பள்ளி – RTO கூட்டு செயல்பாடு

அம்பத்தூரைச் சேர்ந்த பிரியங்கா ஆர். என்பவர் ஆன்லைனில் எல்.எல்.ஆர்.க்கு விண்ணப்பித்து, சொந்தமாக உரிமம் பெற விண்ணப்பித்தார். இருப்பினும், ஓட்டுநர் தேர்வின் நாளில், ஓட்டுநர் பள்ளி மூலம் தங்களை அணுகாத விண்ணப்பதாரர்களிடம் அதிகாரிகள் சட்டை செய்யாததால், ஆர்டிஓ அலுவலகத்தில் தொலைந்து போனதாக உணர்ந்தார். 

“பெரும்பாலான விண்ணப்பதாரர்கள் ஓட்டுநர் பள்ளிகளின் பிரதிநிதிகளைக் கொண்டிருந்தனர். அவர்கள் தேர்வின் முழு நேரத்திலும் அதிகாரியுடன் நின்று, அவர்கள் தேர்வை சரியாகச் செய்யத் தவறியபோதும், தங்கள் மாணவர்களுக்கு அந்த இடத்திலேயே இரண்டாவது வாய்ப்பைப் பெற்றனர். ஆனால் தனிப்பட்ட விண்ணப்பதாரர்களுக்கு எந்த அறிவுறுத்தலும் இல்லை, ”என்று அவர் கூறுகிறார்.

“இருசக்கர வாகனத்திற்கான 8-தேர்வை சரியாகச் செய்யத் தவறிய ஒரு தனிப்பட்ட விண்ணப்பதாரர் உடனடியாக ‘ஃபெயில்’ எனக் குறிக்கப்பட்டதை நான் கவனித்தேன், அதே நேரத்தில் டிரைவிங் ஸ்கூல் மூலம் விண்ணப்பித்த ஒருவருக்கு ஓட்டுநர் பள்ளிக்குப் பிறகு 8-தேர்வை முயற்சிக்க இரண்டாவது வாய்ப்பு வழங்கப்பட்டது. பிரதிநிதி அதிகாரியுடன் ஒரு வார்த்தை பேசினார், ”என்று ராம் கூறுகிறார்.

சாலை பாதுகாப்பு தொடர்பான விழிப்புணர்வு நிகழ்ச்சிகளை உருவாக்கி வரும் தொழன் என்ற தன்னார்வ தொண்டு நிறுவனத்தைச் சேர்ந்த எம் ராதாகிருஷ்ணன் கூறும்போது, ​​“டிரைவிங் ஸ்கூல்களும், அந்தந்த ஆர்டிஓக்களும் உரிமம் வழங்குவதில் கைகோர்த்துச் செயல்படுகிறார்கள் என்று அந்தக் குழுவிலிருந்து நான் கேள்விப்படுகிறேன்.  அப்படியானால், ஓட்டுநர் பள்ளிகள் மற்றும் அவர்களின் மாணவர்களின் தரத்தை சரிபார்க்க RTO எப்படி வெளிப்படைத்தன்மையுடன் இருக்கும்? சோதனையின் போது ஆர்டிஓக்கள் கடுமையாக இருந்தால், பாதுகாப்பான ஓட்டுநர்கள் சாலையில் இருப்பார்கள். இது நடக்க, ஆர்டிஓக்களின் செயல்பாட்டைச் சரிபார்க்க எங்களுக்கு ஒரு வழிமுறை தேவை.

இதற்கான வழியை பரிந்துரைக்கும் அவர், “ஓட்டுனர் உரிமம் பெற்ற ஓராண்டுக்குள் ஒரு குறிப்பிட்ட ஓட்டுநரால் n-எண்ணிக்கை விபத்துகள் பதிவு செய்யப்பட்டால், அந்தந்த RTO க்கு ஓட்டுநர் உரிமம் வழங்குவதற்கு விசாரணை நடத்தப்பட வேண்டும்.”

Licences suspended due to overspeeding over the years in Tamil Nadu
சி.ஏ.ஜி.யால் நடத்தப்பட்ட வேகம் குறித்த ஆய்வில், தமிழகத்தில் பல ஆண்டுகளாக அதிக வேகம் காரணமாக ஓட்டுநர் உரிமம் தற்காலிகமாக நிறுத்தப்படும் போக்கு குறைந்துள்ளது. படம் உபயம்: குடிமக்கள் நுகர்வோர் மற்றும் குடிமை நடவடிக்கை குழு (CAG)

ஓட்டுநர் பள்ளிகளின் பங்கு மாணவர்களுக்கு கற்பிப்பதில் மட்டுமே இருக்க வேண்டும் என்று சுமனா பரிந்துரைக்கிறார். 

“சிறந்த முறையில், ஓட்டுநர் பள்ளிகள் கற்பிப்பதில் மட்டுமே ஈடுபட வேண்டும், ஆர்டிஓவுடன் தொடர்பு கொள்ளக்கூடாது. விண்ணப்பதாரர்கள் தாங்களாகவே ஆவணங்களைச் செயலாக்க அனுமதிக்க வேண்டும். ஆர்டிஓ அலுவலகத்தில் டிரைவிங் ஸ்கூல் பிரதிநிதிகள் இருப்பது சோதனையின் முழு நோக்கத்தையும் பற்றிய கேள்விகளை எழுப்புகிறது,” என்று அவர் மேலும் கூறுகிறார்.

“சோதனை நடைமுறை மந்தமாக இருப்பதால்தான் ஓட்டுநர் பள்ளிகள் பாடங்களைக் கட்டுப்படுத்துகின்றன. ஆர்டிஓக்கள் விண்ணப்பதாரர்களை முறையாகச் சோதிக்கத் தொடங்கினால், இறுதியில் ஓட்டுநர் பள்ளிகள் மாணவர்களுக்குச் சரியாகக் கற்பிக்கத் தொடங்கும், ”என்று ராதாகிருஷ்ணன் கூறுகிறார்.

ஏற்கனவே உள்ள அமைப்பை மறுசீரமைத்தல்

மோட்டார் வாகனங்கள் (திருத்தம்) சட்டம், 2019, ஓட்டுநர் பள்ளிகளின் தணிக்கை மற்றும் தரத்தை சரிபார்க்க சில கடுமையான விதிகள் உள்ளன என்று சுமனா கூறுகிறார். 

“ஆனால், அதற்கான தனி கட்டமைப்புகள் மற்றும் வழிகாட்டுதல்களை கொண்டு வர மாநிலங்களுக்கு அதிகாரம் வழங்கப்பட்டுள்ளதால், அது எவ்வளவு செயல்படுத்தப்படுகிறது என்பது எனக்குத் தெரியவில்லை,” என்று அவர் குறிப்பிடுகிறார்.

ராதாகிருஷ்ணன், ஒவ்வொரு மாவட்டத்திலும் குறைந்தபட்சம் ஒரு ஓட்டுநர் பள்ளியையாவது அரசு தொடங்க வேண்டும் என்றும், கோட்பாட்டிலும், நடைமுறையிலும் தரமான பயிற்சி மாணவர்களுக்கு வழங்கப்படுவதை உறுதிசெய்யவும், செயல்முறையை சீரமைக்கவும், சாலைகளில் தரமான ஓட்டுநர்களை உருவாக்கவும் உதவுகிறது.

“அமெரிக்கா போன்ற நாடுகளில் எல்எல்ஆர் கூட பெறுவது கடினம். அவை கோட்பாட்டு அறிவை மட்டுமல்ல, ஓட்டுநர்களின் முடிவெடுக்கும் திறன் சோதிக்கின்றன. பெரும்பாலான நாடுகளில் வாகனம் ஓட்டுவது ஒரு சிறப்புரிமையாகும், எனவே ஓட்டுநர் சோதனைகளில் தேர்ச்சி பெறுவதை விட நீங்கள் தோல்வியடைவீர்கள். இருப்பினும், சென்னையிலும், இந்தியாவின் பிற இடங்களிலும், உங்கள் ஓட்டுநர் உரிமத்தைப் பெறுவதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம்,” என்கிறார் சுமனா.

“குறிப்பிட்ட காலத்தில் செயல்படுத்தப்படும் விண்ணப்பங்களின் எண்ணிக்கையை சரிசெய்வது, நீண்ட காத்திருப்பு காலத்தை பொதுமக்களுக்கு தெரிவிக்க உதவும். பெறப்பட்ட விண்ணப்பங்களின் எண்ணிக்கையைப் பூர்த்தி செய்வதற்குத் தேவையான ஊழியர்களின் திறன்களை மேம்படுத்துதல் மற்றும் பிற உள்கட்டமைப்பை மேம்படுத்துதல் ஆகியவை ஆர்டிஓக்களால் பரிசீலிக்கப்பட வேண்டும். விண்ணப்பங்களைச் சரிசெய்வதை விட, பாதுகாப்பான ஓட்டுநர்கள் சாலையில் இருப்பதை உறுதிசெய்வதற்கு முன்னுரிமை அளிக்கப்பட வேண்டும். தேர்வின் தரம் பாதிக்கப்படக் கூடாது,” என்கிறார் சுமனா.

திறமையான மற்றும் விழிப்புணர்வுள்ள ஓட்டுனர்களை உருவாக்குவது பாதுகாப்பான சாலைகளை உருவாக்குவதில் முதல் படியாகும்.  

ஓட்டுநர் உரிமத்திற்கு விண்ணப்பிப்பவர்கள் சாலை விதிகளைக் கற்றுக்கொள்வதில் ஆர்வம் காட்ட வேண்டும் என்றாலும், ஓட்டுநர் பள்ளிகள் வெவ்வேறு சாலை நிலைமைகளின் கீழ் கோட்பாடு மற்றும் முழுமையான கற்பித்தல் வகுப்புகளை கட்டாயமாக்க வேண்டும். 

அதன் பங்கிற்கு, அரசாங்கம் RTO இல் உள்கட்டமைப்பை மேம்படுத்துவதும், ஊழியர்களுக்கு சிறந்த ஆதரவை வழங்குவதும், மேலும் கடுமையான சோதனை முறைகளைக் கொண்டுவருவதும் அவசியம். 

இந்த அனைத்து தரப்பிலிருந்தும் ஒரு கூட்டு முயற்சி மட்டுமே சாலைப் பாதுகாப்பை உறுதி செய்வதில் ஒவ்வொரு சாலை பயனாளிக்கும் உதவும்.

ஓட்டுநர் பள்ளியில் எதைப் பார்க்க வேண்டும்?

ஓட்டுநர் பள்ளி மத்திய அரசால் அறிவிக்கப்பட்ட அமைப்பால் பதிவு செய்யப்பட்டு அங்கீகாரம் பெற்றுள்ளதா என்பதைச் சரிபார்க்கவும்

பள்ளியானது மத்திய அரசால் பரிந்துரைக்கப்பட்ட பாடத்திட்டம் அல்லது பயிற்சியை பின்பற்றுகிறதா என்பதைச் சரிபார்க்கவும்

ஓட்டுநர் பள்ளிகளில் பயிற்சியாளர்களின் தகுதிகளை சரிபார்க்கவும்

ஓட்டுநர் பள்ளிகள் கோட்பாட்டைக் கற்பிக்கவில்லை என்றாலும், அதைக் கேட்டு அவற்றைக் கற்றுக்கொள்ள நேரம் ஒதுக்குங்கள்

குழுக்களாகச் செல்வதை விட பயிற்றுவிப்பாளரிடம் ஒருவருக்கு ஒருவர் பயிற்சி அளிக்குமாறு கேளுங்கள்

* கோரிக்கையின் பேரில் பெயர்கள் மாற்றப்பட்டன

[Read the original article in English here.]

Also read:

Support Citizen Matters - independent, Reader-funded media that covers your city like no other.DONATE
About Shobana Radhakrishnan 110 Articles
Shobana Radhakrishnan is a Senior Reporter at Citizen Matters. Before moving to Chennai in 2022, she reported for the national daily, The New Indian Express (TNIE), from Madurai. During her stint at TNIE, she did detailed ground reports on the plight of migrant workers and the sorry-state of public libraries in addition to covering the renowned Jallikattu, Tamil Nadu Assembly Elections (2021) and Rural Local Body Polls (2019-2020). Shobana has a Masters degree in Mass Communication and Journalism from the Pondicherry Central University and a Bachelors in English Literature. She keenly follows the impact of development on vulnerable groups.